Thứ 7 ngày 14 tháng 06 năm 2025
- Lĩnh vực: PTTM
- Đề tài: Dạy VĐM: Cho tôi đi làm mưa với
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1.Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc lời bài hát, hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát, thể hiện tình cảm khi hát.
- Trẻ biết vận động múa nhịp nhàng theo lời của bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2.Kỹ năng:
- Rèn ở trẻ khả năng chú ý, quan sát, ghi nhớ, phát triển các giác quan.
- Rèn Trẻ hát to, rõ lời, đúng giai điệu bài hát.
- Rèn kĩ năng vận động múa theo lới, theo giai điệu của bài hát.
- Rèn kỹ năng hợp tác với bạn bè.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực, chủ động tham gia hoạt động.
- Biết yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên, biết bảo vệ sức khỏe của mình che ô, mặc áo mưa khi trời mưa.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô
- Máy vi tính, nhạc bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”, “Mưa rơi”, trang phục phù hợp.
- Trang phục phù hợp, nơ, hoa.
2. Đồ dùng của trẻ
- Ghế đủ cho trẻ.
- Trang phục gọn gàng
III. TIẾN HÀNH
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề: Bé bảo vệ ngườn nước
- Đàm thoại: Các con biết có những loại nguồn gốc nào?
2. Nội dung
HĐ 1: Dạy múa bài: Cho tôi đi làm mưa với – TG Hoàng Hà
* Ôn kỹ năng ca hát:
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát 2 -3 lần theo nhạc
-Thi đua các tổ hát (Cô quan sát sửa sai cho trẻ)
+ Dạy vận động múa:
- Cô cho trẻ lựa chọn vận động theo ý của trẻ cho bài hát.
- Theo các con chúng mình chọn vận động minh họa như thế nào? Ai có lựa chọn khác?
- Trẻ thể hiện vận động theo ý tưởng của trẻ.
- Cô định hướng chọn vận động múa, cô giới thiệu vận động múa.
+ Hướng dẫn trẻ vận động múa
- Lần 1: Cô hát và múa mẫu lần 1 không nhạc.
- Lần 2: Phân tích động tác kết hợp với từng câu hát.
+ “ Cho tôi…với”: tay trái để phía sau lưng, dùng ngón trỏ tay phải chỉ kết hợp nhún chân.
+ “ Chị…ơi”: ngược lại
+ “ Tôi…lá”: Tay trái để phía sau lưng, tay phải đánh từ dưới lên cao sang ngang.
+ “Hoa…tươi”: ngược lại.
+ “ Cho tôi…ơi”: giống trên.
+ “ Làm …đời”: Tay khua phía trước mặt.
+ “ Không…chơi”:Tay vẫy nhẹ sang 2 bên.
Quá trình hướng dẫn trẻ, cô đàm thoại để trẻ nhận xét động tác múa trong bài hát.
Câu hỏi gợi mở: Khi cô múa cử chỉ, ánh mắt thể hiện như thế nào?
- Lần 3: Cô múa vận động kết hợp với nhạc cho hết bài hát.
* Trẻ múa
- Tập thể múa cùng cô từng động tác 2-3 lần không nhạc.
- Cả lớp múa đến hết bài hát kết hợp với nhạc.
- Từng tổ múa, nhóm, cá nhân dưới nhiều hình thức khác nhau (có nhạc)
- Cô cho trẻ nhắc lại tên vận động.
- Cô cho trẻ lựa chọn trang phục biểu diễn dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Hỏi trẻ tên bài múa, tên tác giả.
HĐ 2: Hát nghe: “Mưa rơi” - DC Xá
- Giới thiệu bài hát
- Lần 1: hát cho trẻ nghe theo nhạc.
- Lần 2: Hát và biểu diễn với trang phục phù hợp với giai điệu bài hát và cho trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Hỏi trẻ: Tên bài hát nghe?
HĐ 3: Trò chơi âm nhạc “Những nốt nhạc vui”
- Giới thiệu tên trò chơi: Những nốt nhạc vui
+ Cách chơi: Cô đưa thẻ các nốt nhạc ra cho trẻ quan sát và đọc lại tên các nốt nhạc. Cô đàn cho trẻ xướng âm các nốt nhạc. Mỗi bạn chọn cho mình 1 thẻ nốt nhạc. Các con đi vòng tròn theo nhịp điệu của âm nhạc, khi nhạc dừng cô sẽ xướng âm 1 nốt nhạc bất kỳ, bạn nào có thẻ nốt nhạc đó chạy vào giữa vòng tròn và xướng âm to nốt nhạc đó lên.
+ Luật chơi: Bạn nào chọn sai hoặc xướng âm chưa đúng cao độ của nốt nhạc sẽ phải thay thế quyền chơi ở lượt tiếp theo.
- Tổ chức cho trẻ chơi dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Cô cho trẻ nhắc lại tên trò chơi
3. Kết thúc