THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG HỌC
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC
Đề tài: Kể chuyện trẻ nghe “Kiến con đi ô tô”
Đối tượng: Trẻ 24-36 tháng tuổi
I.Mục đích – yêu cầu
1.Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên câu chuyện , tên các nhận vật trong chuyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “ Kiến con đi ô tô ”.
- Trẻ trả lời to rõ ràng, không ngọng.
- Trẻ hiểu về quyền được tham gia của trẻ qua hoạt động. Trẻ đều có quyền được đối xử công bằng, có quyền tham gia vào hoạt động phù hợp với khả năng của trẻ.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng trả lời to rõ ràng, không ngọng về nội dung câu chuyện .
- Rèn kỹ năng lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của cô.
3.Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của cô:
- Tranh minh họa câu chuyện“ Kiến con đi ô tô ”. Nhạc bài hát em tập lái ô tô.
2.Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng, dễ vận động.
III. Tiến hành hoạt động:
1.Ổn định tổ chức, giới thiệu bài
-Cô và trẻ cùng nhau hát bài “ Em tập lái ô tô”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Cô dẫn dắt giới thiệu vào bài.
2.Nội dung
HĐ1: Kể chuyện trẻ nghe “ Kiến con đi ô tô ”
- Cô kể lần 1: Kể diễn cảm bằng ánh mắt , cử chỉ điệu bộ.
- Nội dung câu chuyện nói về một chú kiến con đi xe buýt vào rừng xanh thăm bà ngoại, trên xe Kiến đã gặp những ai? Truyện gì đã xảy ra cô mời các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện “ Kiến con đi xe ô tô nhé”
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì ?
- Cô kể lần 2 kết hợp với hình ảnh minh hoạ
HĐ2: Tìm hiểu nội dung câu chuyện “ Kiến con đi ô tô ”
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? (Kiến con đi ô tô)
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Kiến con đã đi đâu?
- Đi bằng phương tiện gì?
- Kiến con đã gặp những ai trên xe?
- Khi xe dừng ở bến đón khách thì ai đã lên xe?
- Bác Gấu đã nói với các bạn như thế nào?
*Giáo dục: Qua câu chuyện cô muốn chúng mình biết quan tâm , chia sẻ , và giúp đỡ những người xung quanh giống như bạn kiến nhé
HĐ3: Củng cố
- Cô thưởng cho mỗi trẻ 1 một mũ múa kể lại theo nội dung câu chuyện cùng cô.
3. Kết thúc