Thứ 4 ngày 11 tháng 6 năm 2025
- Lĩnh vực: PTNN
Tên hoạt động học: KTTN: Bê mẹ và bê con
Lớp 3 tuổi C3
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
* Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện.
- Biết lựa chọn nhân vật minh họa theo nội dung câu truyện.
- Thông qua hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
* Kỹ năng:
-Rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, đủ câu, không ngọng.
- Rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin ở trẻ.
*Thái độ:
-Trẻ hứng thú, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động cùng cô.
* Chuẩn bị
*Đồ dùng của cô
- Tranh có nội dung về truyện, video truyện.
- Nhạc bài hát: Bàn tay mẹ
* Đồ dùng của trẻ
- Ghế ngồi học. Mũ các nhân vật trong truyện.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Ổn định tổ chức
- Cô cùng trẻ hát bài: Bàn tay mẹ
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Bài hát nói về ai?
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về nội dung bài hát, cô dẫn dắt vào bài học?
2. Nội dung
HĐ1: Kể truyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1 kết hợp ánh mắt, nét mặt cử chỉ.
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh họa theo nội dung truyện.
- Tóm tắt nội dung câu chuyện:
Câu chuyện kể về bạn Huy. Câu chuyện kể về bê mẹ và hai chú bê đi ra ngoài gặm cỏ non. Hai chú bê conxin mẹ để đi tìm cỏ non. Mẹ dặn hai chú chỉ ăn quanh đây không ra đường sắt nguy hiểm. Cả hai hớn hở chạy đi tìm cỏ non. Nhìn những đám cỏ xanh mơn mởn, cả hia cùng mải mê ăn., vượt lên gần đường sắt, quên cả lời mẹ dặn. Một lúc sau không thấy bê con đâu mẹ tìm bê con thấy đang ở gần đường sắt bê mẹ gọi dừng lại đúng lúc đó đoàn tàu đi qua bê con giật mình. Ba mẹ con ôm nhau mừng rỡ, hai chú bê con xin lỗi mẹ và từ nay nhớ làm theo lời mẹ dặn.
-Cô giảng từ khó: “Be-be”: Tiếng kêu của bê mẹ gọi bê con
HĐ 2: Tìm hiểu nội dung câu chuyện
- ĐT: Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ba mẹ con bê đi đâu?
+ Hai chú bê xin phép mẹ đi đâu?
+ Mẹ dặn 2 chú bê như thế nào?
+ Hai chú bê có nhớ lời mẹ dặn không?
+ bê mẹ đã làm gì khi không thấy bê con?
+ Hai an hem bê đã làm gì khi nghe thấy mẹ gọi?
+ Qua câu chuyện con rút ra bài học gì?
- Giáo dục trẻ: Biết ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, người lớn.
HĐ 3: Củng cố
- Cô cho trẻ chọn mũ các nhân vật trong truyện. Cô là người dẫn chuyện. Cô kể đến nhân vật nào thì trẻ đóng vai nhân vật đó nhắc lại lời thoại của nhân vật đó.
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét và kết thúc giờ học, hướng trẻ tới giờ học tiếp theo.