KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Tên hoạt động học: Ôn nhận biết phân biệt màu đỏ - màu vàng
Thuộc lĩnh vực: PTNT
Lớp: NT3
I. Mục đích- yêu cầu
1.Kiến thức
- Trẻ nhận biết, nói được tên màu đỏ, màu vàng và phân biệt được màu đỏ, màu vàng.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng lấy và cất đồ dùng theo yêu cầu của cô. Rèn kỹ năng phân biệt màu đỏ- màu vàng.
- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, biết lấy cất đồ đùng gọn gàng đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô:
- Nhạc bài hát: Tôi là đầu bếp
- Bát, thìa màu vàng, màu đỏ
* Chuẩn bị của trẻ:
- Rổ đồ dùng có bát màu vàng và đỏ
- Thìa màu vàng và đỏ
III. Tiến hành
1.Ổn định tổ chức.
- Cô cùng trẻ hát bài: Tôi là đầu bếp
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Bài hát nói đến điều gì? Ăn những món ăn đó phải dùng những đồ dùng gì?
+ Cô có rất nhiều đồ dùng và mỗi đồ dùng có màu sắc khác nhau đấy.
Trò chuyện, hướng trẻ vào nội dung bài dạy.
2. Nội dung bài
TC 1: Xi ba khoai.
+ Khi cô nói xờ vào đồ vật có màu đỏ hoặc màu vàng thì trẻ phải xờ vào đồ vật đó
+ Chơi trò chơi 2-3 lần.
+ Cô nhận xét, khen ngợi trẻ
TC 2: Ai thông minh hơn
- Cô tặng cho trẻ rổ đồ dùng.
- Cô nhặt bát màu đỏ lên và yêu cầu trẻ đọc, đến màu vàng đọc theo cô (tập thể, tổ, cá nhân đọc)
Sau đó Cô yêu cầu ngược lại.
- Trẻ chọn bát màu đỏ giơ lên, thìa màu vàng giơ lên và đọc theo (tổ, nhóm, cá nhân)
- Cô liên hệ những đồ dùng gì có màu đỏ, đồ dùng gì có màu vàng.
TC 3:Ai nhanh hơn
* TC: Tìm bát hoặc thìa cho cô
- Cho trẻ chọn 1 chiếc bát trong rổ tùy thích, sau 1 bản nhạc trẻ chạy về bức hình có hình chiếc bát giống bát trên tay của trẻ
3.Kết thúc:
Cô động viên khuyến khích trẻ.