KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Tên lĩnh vực: Ôn nhận biết phía trên – phía dưới của bản thân.
Thuộc lĩnh vực: PTNT
Lớp: NT3
I. Mục đích – yêu cầu
1.Kiến thức.
- Trẻ nhận biết phiá dưới phía dưới của bản thân.
2.Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng phân biệt phía trên phía dưới của bản thân trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô
- Nhạc bài hát: Tập thể dục buổi sáng.
- Giá để dép và mũ cho trẻ.
- Mô hình siêu thị có mũ và dép.
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ có 1 mũ và 1 dép.
III. Tổ chức
HĐ 1: Ổn định tổ chức.
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề GT
HĐ 2: Ôn nhận biết phía trên phía dưới của bản thân.
*Trò chơi 1: Bé tập thể dục.
- Cô cho trẻ hát bài: Tập thể dục buổi sáng.
+ Trẻ hát và làm theo lời bài hát. Cô hỏi: Tay đang ở phía nào của con? Trẻ trả lời theo tập thể, cá nhân.
*Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh.
- Hãy đội mũ lên đầu: Trên đầu có gì? Mũ đội ở đâu? Mũ đang ở đâu của các con?
- Cô khẳng định lại để trẻ biết phía trên
+ Cô cho trẻ trả lời theo cá nhân, tập thể.
- Cô đặt câu hỏi ngược chiều với trẻ để trẻ trả lời.
* Hãy xỏ dép vào chân: Chân có gì? Dép đi ở đâu? Dép đang ở đâu của các con. Dưới chân các con có gì?
- Trẻ trả lời theo tập thể, cá nhân.
- Cô nhấn mạnh để trẻ khắc sâu hơn phía dưới.
* Trò chơi 3: Ai nói đúng.
- Cô nói: Phía trên - Trẻ nói: Chiếc mũ
- Cô nói: Phía dưới - Trẻ nói: Đôi dép.
+ Cô nói ngược lại: Chiếc mũ – Phía trên. Đôi dép - Phía dưới.
* Liên hệ: Phía trên đầu của các con có gì?
( Quạt trần… ). Phía dưới chân các con có gì?
HĐ 3: Ôn luyện.
+ Trò chơi : Bé đi siêu thị
- Cô cho trẻ mua đồ dùng và tự để lên phía trên hoặc phía dưới của bản thân mình theo đồ dùng mình mua được.
- Cô kiểm tra và sửa sai giúp trẻ.