Thứ 3, ngày 23 tháng 7 năm 2025
Tên hoạt động chơi – tập có chủ định: Nhận biết phía trước phía sau
Thuộc lĩnh vực: PTNT
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết phân biệt phía trước phía sau của bản thân trẻ.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi
- Trẻ hiểu về quyền được tham gia của trẻ em qua hoạt động: được tự do lựa chọn vận động, trẻ được tham
gia thực hiện vận động cơ bản và được chơi trò chơi vận động.
2. Kĩ năng
- Rèn kỹ năng chú ý , ghi nhớ có chủ đích cho trẻ
- Rèn kỹ năng diễn đạt mạch lạc, chính xác phía trước phía sau.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô
- Nhạc các bài hát.
- Những bông hoa dán dưới nền nhà.
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng
III. Tiến hành
1. Ổn định tổ chức.
- Cô và trẻ trò chuyện về PTGT đường sắt.
2. Nội dung
HĐ1: Ôn nhận biết phân biệt phía trên phía dưới của bản thân
* Hãy đội mũ lên đầu: Trên đầu có gì ? Mũ đội ở đâu ? Mũ đang ở đâu của các con ?
- Cô khẳng định lại để trẻ biết phía trên
+ Cô cho trẻ trả lời theo cá nhân , tập thể.
- Cô đặt câu hỏi ngược chiều với trẻ để trẻ trả lời.
* Hãy xỏ dép vào chân:
- Chân có gì?
- Dép đi ở đâu ?
- Dép đang ở đâu của các con ?
- Dưới chân các con có gì ?
- Trẻ trả lời theo tập thể, cá nhân.
-> Cô KQ lại
HĐ 2: Nhận biết phía trước , phía sau của bản thân .
- Chơi TC: Dấu tay. Tay đang ở phiá nào của các con ?
+ Khi chúng mình dấu tay thì có nhìn thấy tay của chúng mình không ?
+ Vì sao chúng mình lại không nhìn thấy tay nhỉ ?
( Vì nó ở phía sau )
+ Tay đẹp chúng mình đâu ? Tay đang ở phiá nào của các con ? (Phía trước )
- Cô đặt câu hỏi ngược lại để trẻ trả lời.
- Cô lại ngồi phía trước trẻ và hỏi : Phía trước con là ai ? Ai ngồi phía trước con ? Cô hỏi nhiều trẻ để trẻ trả lời.
+ Phía sau của con là gì? Vì sao ?
=> Cô khái quát lại:
HĐ 3: Ôn luyện.
- Cho trẻ chơi TC: Xi ba khoai
- Cô giới thiệu TC và chơi theo yêu cầu của cô: Các phía thay đổi nhanh dần.
3. Kết thúc
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ