Thứ 5 ngày 12 tháng 6 năm 2025
- LVPT: PTNT
- Đề tài: So sánh cao thấp 2 đối tượng
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1. Kiến Thức:
- Trẻ biết so sánh cao hơn, thấp hơn giữa 2 đối tượng.
- Trẻ nhận biết được sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng.
- Trẻ biết chơi trò chơi cùng cô
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng so sánh cao hơn , thấp hơn giữa 2 đối tượng.
- Rèn kỹ năng phát âm từ: Cao hơn, thấp hơn chính xác cho trẻ. Trẻ có khả năng so sánh bằng mắt.
- Rèn kỹ năng chơi thành thạo trò chơi.
3.Thái độ:
- Trẻ có ý thức trong giờ học, trẻ biết giừ gìn đồ dùng đồ chơi trong khi học,
Chuẩn bị.
* Đồ dùng của cô:
- Bài hát “Vườn cây của ba”
- Rổ đựng các hình mẹ con, có kích thước cao, thấp khác nhau trong bộ học toán
- Giáo án điện tử
* Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn.
- Dây treo bóng bay cho trẻ chơi trò chơi.
- Hộp quà tặng trẻ. Hai quả bóng có kích thước to-nhỏ khác nhau.
III.TIẾN HÀNH
1.Ổn định tổ chức
- Cô cho cả lớp hát bài “ Vườn cây của ba”
2. Nội dung
* HĐ1: Ôn đếm đến 4
-Cô cho trẻ đi thăm vườn cây giống
- Các con nhìn xem vườn cây có gì đây?
- À đúng rồi rất là nhiều cây
-Các con xem có bao nhiêu cây?”Trẻ đếm ”
- Có bao nhiêu cây cau ?
-Còn đây là gì? Có bao nhiêu cây dừa
- Cô chốt lại, khen thưởng.
- Ai có nhận xét về cây cau và cây dừa này?
- Để biết hai cây này cây nào cao hơn, cây nào thấp hơn và vì sao như vậy, hôm nay cô cùng các con “So sánh cao thấp giữa 2 đối tượng” nhé!
* HĐ2: So sánh cao hơn - thấp hơn của 2 đối tượng.
- Tặng trẻ mỗi bạn một rổ đồ dùng, cho trẻ hát bài “vườn cây của ba” đi lấy đồ dùng.
- Các con cùng nhìn xem trong rổ của mình có gì nào?
- Đây là cây gì ? Các con hãy cầm cây dừa ra và đặt lên sàn nào?
- Còn đây là cây gì?
Tiếp theo các con lấy cây cau đặt sang bên phải cạnh cây dừa nào?
- Khi để hai cây cùng đứng trên cùng một mặt phẳng chúng mình có nhận xét gì nào?
- Làm thế nào để biết cây dừa cao hơn ?
- Các con chú ý, cô sẽ dùng thước để đo. Cô đặt thước từ trên ngọn của cây cau sang ngang đến cây dừa. Các con thấy cây dừa thế nào?
-Vậy cây dừa sẽ cao hơn và cây cau thấp hơn.
- Cô cho tổ phát âm, cá nhân phát âm “Cây dừa cao hơn, cây cau thấp hơn”
- Cô cho cá nhân đọc và phát âm.
- Bây giờ các con hãy đưa hình của cây cau ra phía trước cây dừa nào?.
- Ai có nhận xét gì ? Vì sao?
- Tiếp theo các con đưa hình của cây cau ra phía sau cây dừa , các con có nhìn thấy con không?
- Vì sao các con không nhìn thấy?
- Đúng rồi! Khi đưa hình của cây cau ra phía sau chúng mình sẽ không nhìn thấy hình cây cau vì cây dừa cao hơn cây cau , cây cau thấp hơn cây dừa nên không nhìn thấy .
- Các con ạ. Cùng đứng trên một mặt phẳng, dù cho cây cau đứng bên cạnh , phía trước , hay phía sau thì cây dừa vẫn cao hơn cây cau , còn cây cau thì thấp hơn cây dừa .
HĐ3 :Ôn luyện củng cố.
* Trò chơi 1: Tìm nhanh nói đúng.
- Khi cô nói cao hơn con giơ cây dừa lên và nói cây dừa cao hơn.
- Cô nói thấp hơncon giờ cây cau lên và nói cây cau thấp hơn .
+ Lần 2: Cô nói cây dừa ?
- Cô nói cây cau ?
* Trò chơi 2 “Thi đập bóng”
- Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô thưởng cho chúng mình trò chơi “ Thi đập bóng.”
- Cô phổ biến cách chơi: Cô có 1 chùm bóng bay rất là đẹp treo trên cao, các con hãy nhảy lên và đập tay vào quả những bóng bay.
- Luật chơi: Ai cao hơn sẽ đập được bóng, ai thấp hơn sẽ không đập được bóng. Bạn nào đập được bóng cô sẽ thưởng cho chúng mình 1 quả bóng bay đó.
- Cho trẻ chơi 2 lần
- Cô động viên khích lệ trẻ chơi
- Nhận xét tuyên dương trẻ
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét và kết thúc giờ học, hướng trẻ tới giờ học tiếp theo.