GIÁO ÁN
- Tên hoạt động học: Đi kiễng gót liên tục
- Thuộc lĩnh vực: PTTC
- Lớp: 3TC4
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
*Kiến thức:
-Trẻ biết đi kiễng gót liên tục, không chạm lòng bàn chân và ngón chân xuống đát.
- Trẻ nhớ tên vận động.
- Biết chơi trò chơi vận động.
*Kỹ năng
- Rèn kỹ năng đi kiễng gót
- Phát triển cơ chân cho trẻ
- Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn, tính kiên trì.
*Thái độ
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
II.Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô:
+ Đồ dùng của cô:
- Sàn tập sạch sẽ, 2 vạch xuất phát, xắc xô, bóng
-Trang phục của cô gọn gàng phù hợp.
- Máy tính nhạc bài hát: Bút chì màu
* Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục phù hợp.
- Rổ đựng đồ chơi
III. TIẾN HÀNH
1.Ôn định tổ chức
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.
2.Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu đi, đi nhanh, đi chậm ... và chuyển về đội hình 2 hàng dọc theo tổ.
Hoạt động 2: Trọng động
* Tập BTPTC
- Tập các động tác: Tay – vai, bụng – lườn, chân,bật.
Tập 2 lần 4 nhịp.
- Tập nhấn mạnh động tác chân.
* Hướng dẫn vận động cơ bản: Đi kiễng gót liên tục
- Tạo tình huống cho trẻ lên lấy đồ chơi để vào rổ.
- Cho trẻ thực hiện vận động cơ bản theo kinh nghiệm của trẻ.
- Yêu cầu trẻ đứng về đội hình 2 hàng dọc.
* Làm mẫu, phân tích, giảng giải:
- Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích, cho trẻ nhận xét cách đi của cô.
- Cô làm mẫu lần 2: Kết hợp phân tích động tác:
+ TTCB: Đứng trước vạch xuất phát, hai tay thả xuôi, mắt nhìn về phía trước.
+ Thực hiện: Khi có hiệu lệnh, cô đi bằng 2 gót chân tiến về phía trước sao cho bàn chân không chạn xuống đất
- Lần 3: Cô tập liên hoàn
- Mời trẻ lên tập mẫu và cho trẻ nhận xét cách tập của bạn.
* Thực hành trải nghiệm:
- Trẻ thực hiện: + Lần 1: 2 trẻ lên tập lần lượt cho đến hết
+ Lần 2: 4 trẻ tập lần lượt đến hết.
+ Lần 3: Cho trẻ thi đua theo tổ lên lấy bóng.
- Sau mỗi lần tập cô bao quát, sửa sai, nhận xét, động viên trẻ.
- Hỏi trẻ tên vận động?
* Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 1-2 lần, cô nhận xét kết quả, tuyên dương trẻ
Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, thư giãn trong phòng học.
3. Kết thúc tiết học :
- Cô nhận xét, động viên, tuyên dương trẻ.