GIÁO ÁN
- Đề tài: Nặn vòng tặng bạn (m)
- Lĩnh vực: PTTM
- Lớp: 3TC4
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết làm mềm đất, lăn dọc, uốn cong để tạo thành chiếc vòng
2.Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng lăn dọc, uốn cong và sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Phát triển cơ tay, cơ ngón tay cho trẻ
- Phát triển trí tưởng tượng, tư duy cho trẻ
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú tích cực hoạt động
- Trẻ yêu mến các đồ dùng đồ chơi, biết giữ gìn và bảo quản đồ dung đồ chơi, không làm hỏng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của cô:
- Nhạc bài hát: Tìm bạn thân
- Bài nặn mẫu
- Bảng nặn, đất nặn, khăn lau tay.
2.Chuẩn bị của trẻ:
- Đất nặn, bảng con, khăn lau tay, giá trưng bày sản phẩm.
- Bàn ghế đủ cho số trẻ
III. TIẾN HÀNH
1.Ôn định tổ chức :Trò chuyện gây hứng thú;
- Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Bạn trai bạn gái”
- Cô dẫn dắt vào bài học.
2.Nội dung
*Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại
- Cô cho trẻ quan sát bài mẫu, dành thời gian cho trẻ quan sát, hướng dẫn trẻ quan sát.
- Cô cho trẻ kể lại những gì trẻ quan sát được dưới sự gợi ý của cô:
+ Cô có gì đây?
+ Chiếc vòng của cô được làm bằng gì?
+ Chiếc vòng của cô có màu gì?
+ Làm thế nào để có được chiếc vòng này?
* Cho trẻ trải nghiệm nặn theo khả năng của trẻ.
- Cho trẻ lấy đất nặn về nặn theo kinh nghiệm của trẻ.
- Trẻ chia sẻ cách nặn.
- Cô hướng dẫn làm mẫu.
- Lần 1: vừa làm vừa phân tích: cô lấy đất nặn, đầu tiên cô làm mềm đất sau đó cô dùng lòng bàn tay lăn dọc đất thành 1 thỏi dài. Cuối cùng cô uốn cong thỏi đất, nối 2 đầu lại với nhau như vậy là cô đã nặn được chiếc vòng rồi.
- Lần 2: vừa làm vừa hỏi trẻ.
- Cô hỏi ý tưởng của trẻ
*Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Trẻ về chỗ thực hiện (cô quan sát gợi ý trẻ làm tốt, giúp trẻ yếu).
- Cô chú ý rèn tư thế ngồi cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Trẻ trưng bày sản phẩm. cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm
+ Con thích bài nào nhất? Vì sao?
+ Bạn nặn chiếc vòng màu gì?
+ Vòng của con nặn đâu?
+ Con nặn vòng màu gì?
+ Con sẽ tặng chiếc vòng mình nặn được cho bạn nào?
- Cô hỏi lại trẻ tên bài học.
- Cho trẻ đem vòng tặng cho bạn.
3. Kết thúc bài học
- Cô nhận xét, động viên khuyến khích trẻ, hướng trẻ tới giờ học tiếp theo