Thứ ba, ngày 3 tháng 6 năm 2025
Tên hoạt động chơi – tập có chủ định: Nhận biết khuôn mặt dễ thương
Thuộc lĩnh vực: PTNT
I/Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức:
- Dạy trẻ nhận biết một số bộ phận trên khuôn mặt trẻ: trán, cằm, tai, mắt, mũi, miệng.
-Trẻ chỉ đúng bộ phận và gọi đúng tên các bộ phận đó.
2.Kĩ năng:Rèn luyện sự vận động tinh của ngón tay: cầm, nắm
- Rèn kỹ năng bôi hồ và dán cho trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoath động.
II. Chuẩn bị:
- Đĩa CD một mặt dán giấy màu trắng, màu hồng nhạt.
- Tai, mắt, mũi, miệng cắt rời.
III.Tiến hành
1.Ổn định tổ chức, giới thiệu bài.
- Trò chuyện và dẫn dắt vào hoạt động
2. Nội dung
. Hoạt động 1: Đôi mắt của bé
-Trò chơi: Nhắm mắt, mở mắt
Mắt con đâu? Chúng ta nhắm mắt lại nhé!
-Cô đề nghị bé nhắm mắt lại và trò chuyện với bé:
- Con nhắm mắt lại có thấy gì không?
- Đôi mắt để làm gì?
- Dạy trẻ không được đưa tay lên dụi mắt, không đưa tay lên mắt bạn.
Hoạt động 2: Mũi ai thính nhất?
- Chiếc hộp bí mật
- Cô có một chiếc hộp, bên trong có quả thị và cho từng trẻ ngửi và trò chuyện với trẻ?
- Con vừa ngửi thấy gì?
- Con dùng cái gì để ngửi?
-Tại sao lại ngửi thấy mùi?
- Nếu không có mũi có ngửi được không?
- Mũi để làm gì? Dạy trẻ mũi để ngửi mùi, để thở, biết giữ vệ sinh mũi, không đưa tay lên ngoáy mũi.
Hoạt động 3: Cái miệng xinh xắn
- Cô hỏi trẻ: miệng con đâu?
- Miệng để làm gì?
- Dạy trẻ biết giữ vệ sinh răng miệng, biết nói những lời hay, không la hét.
Hoạt động 4: Khuôn mặt dễ thương
Cô cho bé quan sát đĩa CD, mỗi đĩa thiếu một bộ phận: mắt, mũi, miệng, trẻ chọn bộ phận còn thiếu và dán vào.
3.Kết thúc