- Đề tài: Ôn sắp xếp theo quy tắc 1-1-1
- Lĩnh vực: PTNT
Lớp: 4 Tuổi 4
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Củng cố cho trẻ cách sắp xếp theo quy tắc 1-1-1
- Nhận ra các cách sắp xếp theo qui tắc 1-1-1 của 3 đối tượng.
2. Kỹ năng
- Rèn khả năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Rèn sự nhanh nhẹn, khéo léo khi tham gia các hoạt động
3. Thái độ
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô và có sáng tạo trong mẫu sắp xếp của mình.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô
- Video xưởng may có các cô công nhân may đang làm việc.
- Một số mẫu sắp xếp theo quy tắc 1-1-1 bằng các đồ dùng khác nhau.
- Bản nhạc bài hát “Cô thợ dệt”.
- Các đồ dùng trong góc xếp theo quy tắc 1-1-1.
- Giá treo đồ, váy, quần áo.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Dải đường diềm, rổ lô tô trang trí hoa, lá, quả.
- Bánh sinh nhật, túi, cặp, hộp quà được trang trí theo quy tắc 1-1-1.
III TIẾN HÀNH
1.Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài hát "Cô thợ dệt"
- Cho trẻ đi thăm quan xưởng may công nhân may đang làm việc.
2. Nội dung
* Trò chơi 1: Thăm quan xưởng may
- Cho trẻ đi thăm quan xưởng may
- Các cô công nhân đang làm gì?
- Chiếc áo cô thợ may trang trí như thế nào?
- Chiếc quần cô may như thế nào?
- Váy được cô thợ may trang trí như thế nào?
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
* Trò chơi 2: Treo đồ giúp cô thợ may
+ Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội trẻ đứng về chấm tròn.
- Trên bàn có nhiều trang phuc (váy, áo, quần) lần lượt mỗi bạn sẽ lên lấy một đồ và treo lên móc, các bạn treo đồ theo quy tắc 1-1-1, sao cho cứ 1 cái váy đến 1 cái áo lại đến 1 các quần cứ như vậy đến cuối giá treo.
+Luật chơi:Thời gian chơi được tính là một bản nhạc. Đội nào treo được nhiều đồ và đúng đội đó sẽ dành chiến thắng.
- Kiểm tra kết quả
- Giá treo đồ của các bạn được sắp xếp theo quy tắc nào?
- Các bạn sắp xếp theo quy tắc nào nhỉ?
- Có bạn nào chọn sai yêu cầu của cô thợ may không?
- Cô sửa sai cho trẻ nếu trẻ chọn sai đồ và sắp xếp sai quy tắc.
* Trò chơi 3: Ai tinh mắt
- Xung quanh lớp cô đã chuẩn bị đồ dùng được sắp xếp theo quy tắc 1-1-1. Nhiệm vụ của cả lớp là quan sát thật nhanh xem xung quanh lớp mình có đồ dùng gì được xếp theo quy tắc 1-1-1 thì sẽ lấy và cầm thật nhanh lên với cô. Bạn nào tìm đúng và nhanh sẽ thưởng 1 sticker.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Trò chơi 4: Giúp cô thợ may trang trí váy
- Cô thợ may có rất nhiều chiếc váy chưa được trang trí. Cô thợ may muốn cả lớp trang trí giúp cô ấy những đường diềm để trang trí cho những chiếc váy này. Cô thợ may muốn những chiếc khung phải được trang trí hoạ tiết sắp xếp theo quy tắc 1-1-1. Trong thời gian 1 bản nhạc.
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi trang trí đường diềm.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Trò chơi 5: Đi trung tâm thương mại.
- Giới thiệu sinh nhật của cô thợ may. Cả lớp sẽ đi trung tâm thương mại và chọn một món quà được trang trí theo quy tắc 1-1-1 để tặng cô thợ may.
- Cho trẻ đi mua quà.
- Những bạn nào mua được quà gì các con cùng giơ lên?
- Cho trẻ hát múa chúc mừng sinh nhật cô thợ may.