- Đề tài: Dạy trẻ “Đi bước dồn trước trên ghế thể dục”
- Lĩnh vực: PTTC
- Lớp : 4 Tuổi 4
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên vận động, tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi.
- Trẻ biết đi bước dồn trước trên ghế thể dục.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng đi bước dồn trước trên ghế thể dục.
- Rèn khả năng phối hợp các giác quan.
- Rèn tố chất vận động: Khéo léo, nhanh nhẹn và bền bỉ khi thực hiện vận động và khi tham gia trò chơi.
3. Thái độ:
- Tính đoàn kết, không xô đẩy bạn trong hàng.
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động cùng cô.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Sân tập sạch, phẳng, an toàn.
- Video vận động mẫu (Có thể của cô hoặc vận động viên…)
- Nhạc bài hát “Tìm bạn thân”; “Bé khỏe bé ngoan”, nhạc không lời
2. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục gọn gàng, tâm thế thoải mái cho trẻ
III. TIẾN HÀNH
1. Ổn định tổ chức
- Cho trẻ chơi trò chơi “Trốn cô”
- ĐT: Cô con mình vừa chơi trò chơi gì?
- Cô hướng trẻ vào bài học hôm nay
2. Nội dung
*HĐ1: Khởi động.
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc chuyển thành vòng tròn (kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi nhanh, đi kiễng gót, đi khom lưng, chạy nhanh, chạy chậm theo nhạc bài “Tìm bạn thân” rồi di chuyển thành 3 hàng ngang dãn cách đều.
*HĐ 2: Trọng động
+ BTPTC: Tập kết hợp với bài “Bé khỏe bé ngoan”
+ ĐT tay: Hai tay ra trước lên cao.
+ ĐT lưng, bụng, lườn: Đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm mũi bàn chân
+ ĐT chân: Ngồi khuỵu gối
+ ĐT bật: Bật luân phiên chân trước chân sau
- Đ/T nhấn mạnh: chân
*Vận động cơ bản: “Đi bước dồn trước trên ghế thể dục”
- Cô cho trẻ trải nghiệm Đi bước dồn trước trên ghế thể dục
- Cô giới thiệu VĐCB: Đi bước dồn trước trên ghế thể dục
- Cô cho trẻ xem video vận động mẫu
- Cô cho trẻ phân tích vận động (Cô sử dụng các câu hỏi gợi mở)
- Lần 2 kết hợp phân tích: TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô bước lên ghế, một chân đặt lên trước, chân kia thu lên theo, mũi bàn chân sau sát gót bàn chân trước, tiếp tục chân trước lại bước lên trước và thu chân sau lên theo, thực hiện đi như vậy đến hết ghế, bật xuống đất. Sau đó cô đi về cuối hàng đứng.
- Cô mời 2 trẻ lên thực hiện mẫu
- Gọi 2 trẻ lên thực hiện – Nhận xét
- Lần lượt 2 bạn của 2 hàng lên thực hiện đến hết (Cô sửa sai)
- Thi đua tổ: lần lượt từng trẻ của 2 đội lên thực hiện. (Cô chú ý sửa sai)
+ Nâng độ khó: Cho trẻ đi dồn trước trên 2 ghế thể dục
- Cô nhận xét, tuyên dương
- Đàm thoại tên bài vận động: Các con vừa được thực hiện vận động gì? (3-4 trẻ được nhắc lại). 2 trẻ lên thực hiện lại vận động
* Trò chơi VĐ: “Bóng nhảy múa”
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi:
+ Cách chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội đứng thành đội hình vòng tròn tay cầm mép dù. Khi có hiệu lệnh “bắt đầu” tất cả các bạn bạn rung lắc dù sao cho quả bóng nhảy trong dù và không bị rơi ra ngoài.
+ Luật chơi: Thời gian cho các đội là một lần bản nhạc “Bé khỏe bé ngoan”. Khi bản nhạc kết thúc, đội nào quả bóng vẫn ở trong dù đội đó sẽ dành chiến thắng.
- Cô kiểm tra kết quả của 2 đội chơi.
* HĐ3. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu với nhạc không lời.
3. Kết thúc: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ và kết thúc giờ học.