Thứ 2 ngày 2 tháng 06 năm 2025
- Lĩnh vực: PTTC
- Hoạt động học: Đi liên tục trong đường zic zắc
Lớp 3 tuổi C3
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
*Kiến thức
- Trẻ thực hiện được vận động: đi liên tục trong đường zíc zắc, giữ được thăng bằng khi đi.
- Trẻ nhớ tên vận động.
- Biết cách chơi trò chơi vận động.
*Kỹ năng
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý có chủ định và khả năng định hướng trong không gian.
- Rèn kỹ năng đi liên tục trong đường zíc zắc
- Rèn kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn, tính kiên trì.
- Rèn kĩ năng chơi trò chơi vận động.
*Thái độ
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
- Tập trung chú ý hợp tác với bạn khi tham gia luyện tập.
*Chuẩn bị
+ Đồ dùng của cô:
- Sàn tập sạch sẽ, xắc xô, 2 vạch xuất phát.
* Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục phù hợp.
- Bóng đủ cho trẻ chơi trò chơi
III/ TIẾN HÀNH
1.Ôn định tổ chức
Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề đang học, cô dẫn dắt vào bài học.
2.Nội dung
HĐ1: Khởi động
- Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu đi, đi nhanh, đi chậm ... và chuyển về đội hình ba hàng dọc theo tổ.
HĐ2: Trọng động
* Tập BTPTC
- Tập các động tác: Tay – vai, chân, bụng – lườn, bật. Tập 2 lần 4 nhịp.
- ĐTNM:ĐT chân.
* Hướng dẫn vận động cơ bản: Đi liên tục trong đường zíc zắc
- Tạo tình huống cho trẻ đi qua con đường đến nhà bạn búp bê.
- Cho trẻ thực hiện vận động cơ bản theo kinh nghiệm của trẻ.
- Trẻ chia sẻ kinh nghiệm.
- Cô khái quát lại
- Yêu cầu trẻ đứng về đội hình 2 hàng dọc.
* Làm mẫu, phân tích, giảng giải:
- Cô làm mẫu lần 1: Phân tích, cho trẻ nhận xét cách đi của cô.
- Cô làm mẫu lần 2: Kết hợp phân tích động tác và hỏi trẻ
+ TTCB: Đứng trước vạch xuất phát, hai tay thả xuôi, mắt nhìn về phía trước.
+ Thực hiện: Khi có hiệu lệnh, bắt đầu đi , chân bước đi đều qua các điểm zíc zắc, đi thẳng người , đầu không cúi, chân không chạm vào các điểm zic zắc, khi đi hết đoạn đường chạy về cuối hàng.
- Mời trẻ lên tập mẫu và cho trẻ nhận xét cách tập của bạn.
* Thực hành trải nghiệm:
- Trẻ thực hiện: + Lần 1: 2 trẻ lên tập lần lượt cho đến hết.
+ Lần 2: 4 trẻ tập lần lượt đến hết.
+ Lần 3: Cho trẻ thi đua theo tổ.
- Sau mỗi lần tập cô bao quát, sửa sai, nhận xét, động viên trẻ.
- Hỏi trẻ tên vận động?
* Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 1-2 lần, cô nhận xét kết quả, tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi.
HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, thư giãn trong phòng học.
3.Kết thúc tiết học: Cô động viên, khuyến khích, nhắc nhở trẻ. Hướng trẻ tới giờ học tiếp theo.