- Đề tài: Dạy VĐTP bài “Tìm bạn thân”
- Lĩnh vực: PTTM
- Lớp: 4 Tuổi 4
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Trẻ biết vỗ tay theo phách phù hợp với nội dung bài hát.
- Trẻ biết chơi trò chơi: Tiếng hát ở đâu.
2. Kĩ năng:
- Rèn Phát triển tai nghe âm nhạc. Rèn cách vỗ tay theo phách kết hợp lời bài hát: Tìm bạn thân
- Rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin biểu diễn cho trẻ.
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu quý, đoàn kết, biết giúp đỡ bạn những lúc bạn gặp khó khăn.
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
II. CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của cô:
- Nhạc không lời bài hát “Tìm bạn thân”, “Bạn có biết tên tôi”
- Máy tính, loa đài, sắc xô
2.Đồ dùng của trẻ:
- Đồ dùng âm nhạc: Trống, xắc xô, song loan, phách tre …mũ chóp.
III. TIẾN HÀNH
1. Ổn định tổ chức
Cả lớp chơi trò chơi: “Kết bạn”
+ Các con vừa chơi trò chơi gì?
+ Các con kết bạn như thế nào?
- Cô tóm tắt lại và giới thiệu bài mới.
2. Nội dung
HĐ1: Dạy VĐTP bài: “Tìm bạn thân”
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát 2 -3 lần theo nhạc
-Thi đua các tổ hát (Cô quan sát sửa sai cho trẻ)
*Dạy vận động:
- Trẻ chọn vận động theo lời bài hát: Tìm bạn thân theo ý thích của trẻ.
- Cô khái quát lại giới thiệu VĐ vỗ tay theo phách.
- Cô hát và vỗ tay 2 lần không nhạc.
- Vừa rồi cô đã kết hợp vận động gì cho bài hát nhỉ?
- Bạn nào giỏi cho cô biết vỗ tay theo phách là vỗ tay như thế nào?
- Cả lớp vỗ tay theo phách (Cô chú ý sửa sai)
- Lần 1: Cô vỗ tay + hát “không nhạc”.
- Lần 2 Cô làm mẫu + kết hợp với nhạc
- Cả lớp vận động cùng cô không nhạc
- Lần 2 trẻ đứng vận động + kết hợp với nhạc
- Luân phiên theo nhóm bạn trai, nhóm bạn gái
- Cho trẻ hát vận động kết hợp với nhạc
- Trẻ biểu diễn theo nhóm trên sân khấu kết hợp với dụng cụ âm nhạc.
- Các đội lên chọn dụng cụ yêu thích lên biểu diễn
- Cô mời 3 đội
- Cô mời các nhóm lên thể hiện
- Cô mời cá nhân trẻ lên vận động
- Sau mỗi lần lên cô nhận xét trẻ
- Hỏi trẻ hôm nay các con thực hiện vận động gì?
- Cả lớp thực hiện lại vận động.
HĐ2: Nghe hát: “Bạn có biết tên tôi” – ST: Hoàng Văn Yến
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 + Cử chỉ, điệu bộ.
- Cô hát lần 2 trẻ hưởng ứng theo nhạc.
HĐ3: TC "Tiếng hát ở đâu".
- Cách chơi: Cả lớp đứng thành 1 vòng tròn, 1 bạn sẽ đứng vào giữa vòng tròn bịt mắt lại. 1 bạn ở vòng tròn sẽ hát. Nhiệm vụ của bạn ở giữa vòng tròn sẽ lắng nghe và đoán xem giọng hát đó của bạn nào và ở phía nào. Nếu đoán đúng thì người hát sẽ lên bịt mắt thay cho bạn ở giữa vòng tròn.
- Tổ chức cho cả lớp chơi 3-4 lần.
3. Kết thúc: Cô cho trẻ vừa hát và vận động rồi đi ra ngoài.