Muốn tạo hứng thú cho trẻ trong giờ ăn, trước tiên bữa ăn của trẻ phải đảm bảo đa dạng, thực đơn thay đổi thường xuyên, gồm nhiều loại thực phẩm, phù hợp với ý thích của trẻ. Vì vậy, các cô giáo đã luôn quan tâm trò chuyện, khơi gợi, kích thích trẻ cùng thảo luận về các món ăn trẻ thích, các món ăn trẻ đã từng được ăn để tích cực phối hợp với nhà trường trong xây dựng thực đơn ăn của trẻ tại trường. Nhà trường luôn khuyến khích trẻ tham gia vào việc xây dựng thực đơn bằng cách nói với cô giáo những món ăn mà mình thích. Biện pháp này đã làm phong phú thực đơn của nhà trường đồng thời hợp với ý thích của trẻ.
Để tạo hứng thú cho trẻ bước vào giờ ăn thì việc thực hiện đúng các thao tác rửa tay bằng xà phòng, lau mặt cũng góp phần tạo tâm thế thoải mái, sảng khoái cho trẻ trước khi vào giờ ăn. Trong giờ ăn, cô giáo luôn tạo sự vui vẻ, chăm sóc ân cần, nhẹ nhàng, động viên trẻ lấy thức ăn theo nhu cầu để bữa ăn vừa đem lại sức khỏe vừa đem lại niềm vui và hứng thú cho trẻ. Cô không trách phạt, cáu gắt khi trẻ ăn. Cô động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết phần mà bản thân trẻ tự lấy, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong giờ ăn. Cô quan tâm đặc biệt đối với trẻ ăn yếu, khó ăn nhằm đảm bảo cho trẻ ăn non. Khi trẻ ăn, cô bao quát, uốn nắn các kỹ năng cho trẻ một các phù hợp đồng thời giáo dục về nhận thức và thẩm mỹ cho trẻ.